Nhựa HDPE có an toàn không?

“Nhựa HDPE có an toàn không?” cũng là câu hỏi được nhiều khách hàng quan tâm từ trươc đến nay. Câu hỏi thường đến từ các chị, các mẹ – những người chăm lo đến sức khoẻ của từng thành viên trong gia đình. Vậy trong bài viết, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu và đưa ra cái nhìn khách quan về sự an toàn của nhựa HDPE nhé!

Các loại nhựa thường gặp

– Nhựa PET hoặc PETE

PET hoặc PETE là loại nhựa rất phổ biến hiện nay

PET hoặc PETE là loại nhựa rất phổ biến hiện nay. Loại nhựa này khá an toàn với kết cấu rất nhẹ. Các chuyên gia khuyên rằng, bạn chỉ cần rửa sạch chai/hộp được sản xuất từ loại nhựa này là có thể tái chế/sử dụng tiếp được.

– Nhựa PVC hoặc 3V

Nhựa PVC và 3V đều là loại nhựa rất độc, không tốt cho sức khoẻ con người. Đây là loại nhựa có thể gây ung thư và khi phân huỷ trong tự nhiên, chúng sẽ thải ra chất gây ung thư vào trong không khí, nước và đất.

– Nhựa ​​LDPE

Đây là loại nhựa được sử dụng làm các loại túi nhựa đựng hàng tạp hóa, giấy gói thực phẩm… Một số sản phẩm sử dụng chất liệu này để làm chai lọ. Đến nay chưa có bằng chứng nào về tác hại của nó với sức khoẻ con người.

– Nhựa HDP hay HDPE

Bình sữa của trẻ em được làm từ nhựa HDPE

Nhựa HDPE có an toàn không? 

Nhựa HDPE rất an toàn. Đây là loại chai nhựa có mật độ polyethylene cao và được xem là an toàn. Loại nhựa này thường được sử dụng để làm bình sữa cho trẻ em, bình được nước trái cây hoặc các loại chất tẩy rửa. Tuy có màu đục nhưng loại nhựa này được xem là an toàn và có khả năng tự kháng vi khuẩn.

–  Nhựa PP
Đây là loại nhựa có khả năng chịu nhiệt tuyệt vời. Đây là loại nhựa an toàn, nên bạn có thể yên tâm mua và sử dụng các chai nước có ghi ký hiệu này.

– Nhựa PS

PS – Polystyrene – là loại nhựa được sử dụng trong các bao xốp hoặc các ly nhựa mỏng uống nước dùng một lần. Đây là loại nhựa rẻ tiền, không thể tái chế và có khả năng tiết ra các chất độc hại, đặc biệt là khi đun nóng.

– Nhựa PC hoặc không có ký hiệu

Đây là sản phẩm từ hỗn hợp các loại chất dẻo đã được phát minh sau năm 1987, trong đó có Polycarbonate và chất BPA – một loại chất gây ung thư rất đáng sợ.  Trong thực tế, hầu như không có bất cứ loại đồ nhựa gia dụng nào mang ký hiệu này, mà đa phần chỉ được sử dụng trong công nghiệp, từ vỏ máy điện thoại, máy tính…

Nhựa HDPE là gì?

HDPE là viết tắt của Hight Density Poli Etilen. Đây là 1 loại vật liệu được ứng dụng nhiều trong đời sống hàng ngày. Nhựa HDPE là kết quả của việc trùng phân từ Etilen tỉ trọng cao trong áp suất thấp. Đây là nhựa rất an toàn với sức khoẻ của người tiêu dùng và được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực phục vụ đời sống.

Ứng dụng của nhựa HDPE trong đời sống

Nuôi biển là 1 trong những ứng dụng của nhựa HDPE

Nhựa HDPE có an toàn không? Vì sự an toàn của nhựa HDPE, sản phẩm này được ứng dụng vào nhiều lĩnh vực đời sống, cụ thể như sau:

 – Trong ngành công nghiệp nhẹ

Nhựa HDPE được ứng dụng vào làm ống cấp thoát nước, nhất là những vùng có địa hình phức tạp. Nhờ khả năng chống tia cực tím tốt nên các sản phẩm ứng dụng hệ thống ống ngoài trời đều có thể áp dụng nhựa HDPE, giúp tránh khỏi việc bị nứt, bể do tiếp xúc với các tác động của thời tiết trong thời gian dài.

– Trong ngành công nghiệp năng lượng

Với khả năng chịu áp lực, dẻo và chỉ số chuyển nhiệt rất thấp nên ống nhựa HDPE được làm ống luồn dây điện, ống cấp nước nóng lạnh (áp lực 4-10 kg/cm2), ống dẫn hơi nóng (ống sưởi nóng), cáp điện, ống thoát nước,…

– Trong ngành công nghiệp cáp quang

Với khối lượng nhẹ, độ bền cao, nhựa HDPE được sử dụng rất phổ biến để chế tạo vỏ bọc cho cáp quang, điển hình là áp quang luồn cống và cáp quang chôn trực tiếp. Cả 2 loại này đều làm việc trong môi trường rất khắc nghiệt đều có độ ẩm, lực nén cao, cùng với đó là mối nguy hại luôn rình rập từ phía các loài cá mập.

– Trong lĩnh vực gia dụng

Nhựa HDPE là loại nhựa kỹ thuật được sử dụng rộng rãi trong nhiều ứng dụng đời sống và công nghiệp như làm các dụng cụ gia đình (thớt, kệ đựng chén đĩa, tấm lót sàn,…), làm ống dẫn nước trong hệ thống trồng rau thủy canh nông nghiệp, làm chai nhựa/hộp nhựa, làm đồ chơi trẻ em,…

– Trong lĩnh vực nuôi trồng thuỷ sản

Với tính bền ưu việt của mình, nhiều tỉnh thành đã đưa các vật liệu nuôi biển HDPE vào nôi trồng thuỷ sản của mình. Các sản phẩm nuôi biển HDPE không những giúp tối ưu hoá chi phí đầu tư và giúp bảo vệ môi trường.

Tới đây, bạn đã có đáp án cho câu hỏi “Nhựa HDPE có an toàn không?”. Để mua được chai nhựa HDPE chất lượng, uy tín, hãy liên lạc với Minh Phú Vina bằng số hotline 0902.57 07 67 hoặc để lại tin nhắn trên fanpage Nhựa Minh Phú Vina của công ty. Nhựa Minh Phú Vina luôn sẵn sàng đồng hành cùng bạn.

 


Công ty TNHH SX TM DV Minh Phú Vina

Trụ sở: 1652/7/6 Quốc lộ 1A, KP.1, P. Thới An, Q.12,TP.HCM

NM: 845/1A Quốc Lộ 1A, KP.1, P. Bình Hưng Hòa A, Q. Bình Tân, TP.HCM

Điện thoại: 0902.57.07.67 hoặc 0933.567.925 (A.Cảnh)

Mail: nhuaminhphuvina.ltd@gmail.com

Chân Thành Cám Ơn!

0902.57.07.67